Máy bơm tõm và những lưu ý khi sử dụng, chọn mua máy bơm

Hình ảnh máy bơm tõm

Máy bơm tõm  hay còn được gọi là máy bơm chìm, được nhiều người sử dụng. Vậy máy bơm tõm là gì ta sẽ cùng nhau đi làm rõ qua phần bài viết bên dưới nhé!

Khái niệm về máy bơm tõm

Máy bơm tõm là loại máy bơm đặt chìm trong môi trường nước trong suốt quá trinh vận hành. Dù được đặt chìm trong nước nhưng máy bơm tõm vẫn hoàn toàn hoạt động ổn định không bị cháy hay có vấn đề gì xảy ra. Vì máy bơm được trang bị động cơ ở bên trong. Động cơ này được bao bọc bởi khoang dầu kín ngăn nước.

Hình ảnh máy bơm tõm
Hình ảnh máy bơm tõm

Ưu điểm của thiết bị máy bơm này là gì?

  • Đầu tiên phải kế đến là đa năng: Nhờ vào thiết kế hiện đại mà những chiếc máy bơm tõm này có độ linh hoạt rất là cao. Bạn có thể ứng dụng đến máy bơm nước này để phục vụ đa dạng công việc khác nhau như: Máy bơm nước thải, bơm nước dùng cho sinh hoạt, bơm nước ao hồ hoặc tưới tiêu phục vụ cho nông nghiệp…
  • Tuổi thọ bền bỉ: Động cơ của máy bơm này nằm hoàn toàn ở bên trong, bên ngoài là lớp vỏ bảo vệ được làm bằng chất liệu cao cấp, chắc chắn có độ bền bỉ cao, thích hợp với đa dạng điều kiện môi trường khác này. Chính vì thế, những chiếc máy bơm loại này có khả năng chống sự ăn mòn cực tốt, chống rò rỉ và tắc nghẽn luôn đảm bảo tuổi thọ cao và chất lượng bền bỉ cho động cơ máy bơm nước.
  • Không chiếm nhiều diện tích: Đây là một ưu điểm rất lớn của máy bơm nước này. So với những chiếc máy bơm cạn thông thường thì máy bơm tõm này không cần phải sắp xếp vị trí lắp đặt. Vì chúng hoàn toàn nằm trong nước với kích thước không quá lớn nên cũng không làm mất nhiều diện tích.

Lưu ý khi sử dụng thiết bị bơm tõm

  • Cách sử dụng cũng là yếu tố quyết định nên tuổi thọ lẫn độ bền của chiếc máy bơm tõm. Sử dụng đúng cách, đúng chỉ dẫn là những điều bạn nên làm giúp cho chiếc máy nước hoạt động ổn định, nâng cao hiệu suất làm việc của thiết bị.
  • Tuyệt đối không được chèn những vật thể lạ vào họng hút hay họng xả.
  • Khi bơm tõm đang vận hành, tuyệt đối không cho tay vào vì điều này rất nguy hiểm.
  • Máy bơm tõm cần có đầy đủ mực nước theo khuyến nghị nhằm tránh cho việc cháy máy bơm.
  • Thường xuyên kiểm tra bơm để có thể phát hiện kịp thời các sự cố tránh gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho máy bơm.
Ứng dụng của máy bơm tõm trong đời sống
Ứng dụng của máy bơm tõm trong đời sống

Lưu ý khi mua máy bơm tõm là gì?

Trước khi mua thiết bị này bạn cần phải xác định được mục đích sử dụng của mình là như thế nào? Lưu ý chất cần bơm là gì? Nước sạch hay nước thải hay bùn? Xác định mục đích bạn sẽ biết được lưu lượng, cột áp cần bơm ra sao. Bởi vì mỗi dòng máy bơm sẽ có những thiết kế, tính năng để có thể hoạt động tốt trong những môi trường khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng cần nên lưu ý đến nguồn điện cấp cho bơm nước để đảm bảo chúng luôn vận hành ổn định.

Cuối cùng là chọn thương hiệu sản xuất máy bơm. Một nơi cung cấp uy tín, đáng tin cậy được người dùng đánh giá cao sẽ là những địa điểm gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Lưu ý khi lắp đặt máy bơm tõm là như thế nào?

Nếu muốn cho máy bơm tõm vận hành hiệu quả thì việc lắp đặt sẽ đóng 1 vai trò khá quan trọng. Hãy đảm bảo việc bạn đã lắp đặt chúng đúng hướng dẫn và kỹ thuật mà nhà sản xuất đã khuyến cáo.

Sau khi lắp đặt xong bơm nước, nên kiểm tra chiều quay cánh quạt, đo những giá trị công suất, điện áp và điện thế…trước khi để chúng vận hành.

Bạn cũng nên để bơm chạy thử để đảm bảo chúng hoạt động tốt. Nếu phát hiện thấy tiếng ồn bất thường, mùi khét hoặc rung lắc hãy ngắt điện ngay nhằm tránh những nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.

Sản phẩm liên quan mà bạn có thể tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.