Chức năng nổi bật và một số lưu ý về hộp giảm tốc 3 cấp

Các chức năng của hộp giảm tốc 3 cấp

Hộp giảm tốc 3 cấp – Hiện nay với sự phát triển theo hướng hiện đại hóa công nghiệp hóa đất nước thì sự xuất hiện của những hộp giảm tốc chắc còn mấy xa lạ với chúng ta. Bài viết hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về thiết bị hộp giảm tốc 3 cấp nhé!

Khái niệm về hộp giảm tốc 3 cấp

Hộp giảm tốc 3 cấp là gì?

Một điều mà khá nhiều người tò mò là tại sao không sản xuất ra động cơ với số vòng quay phù hợp. Vì chi phí sản xuất động cơ với tỉ số truyền riêng biệt rất lớn, mà ở thực tế lại không sử dụng thường xuyên, với nhu cầu đa dạng trong sản xuất. Vì vậy hộp giảm tốc sẽ là thiết bị phù hợp dành cho khách hàng! Hộp giảm tốc 3 cấp là thiết bị cơ khí chuyển hóa phần điện năng của motor điện sang đầu trục ra của giảm tốc. Tương tự hộp giảm tốc cấp 1, cấp 2 thì quy trình này giảm tốc độ động cơ điện xuống3 lần.Nó thường được dùng cho cẩu trục, tời, băng tải hay máy cẩu nâng hạ hay xe cẩu cơ giới.

Phân loại hộp giảm tốc 3 cấp thì này 3 cấp giảm tốc có thể nằm ở trên 1 hộp giảm tốc hay nằm trên 3 hộp giảm tốc rời rạc với nhau.

Có thể nói rằng hộp giảm tốc đóng vai trò quan trọng đối với động cơ nói chung. Với tác dụng là làm tăng sức tải lẫn tuổi thọ dành cho động cơ. Điều nổi bật là chúng còn dùng nhằm điều chỉnh tốc độ của động cơ theo yêu cầu sử dụng, cơ cấu truyền đồng bằng việc ăn khớp trực tiếp với tỉ số truyền không đổi.

Chức năng nổi bật của hộp giảm tốc 3 cấp

Các chức năng của hộp giảm tốc
Các chức năng của hộp giảm tốc

Như đã nói trên, hộp giảm tốc là cơ cấu truyền động bằng việc ăn khớp trực tiếp với tỉ số truyền không đổi và thường sẽ đi kèm với động cơ máy khuấy. Với hai tác dụng chính gồm có:

+ Giảm tốc: Vì thường được thiết kế với tốc độ cao nhằm tiết kiệm chi phí lẫn dễ dàng chế tạo hơn. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng thực tế thấp nên cần hộp giảm tốc để có thể điều chỉnh vòng quay nhằm có được tốc độ như ý.

+ Tăng tải, việc sử dụng hộp giảm tốc 3 cấp vào động cơ giúp tăng momen xoắn. Nhờ thế làm tăng khả  năng tải trọng lẫn độ khỏe của trục ra hộp giảm tốc.

Thực tế ở hiện nay, hộp giảm tốc được ứng dụng rất nhiều ở trong tất cả những loại truyền động nói chung như băng chuyền thuộc ngành sản xuất thực phẩm, bao bì hay thức ăn dành cho gia súc. Ngoài ra, chúng còn được có mặt trong việc khuấy trộn, xi mạ hay trong các hệ thống cấp liệu lò hơi.

Hộp giảm tốc được sử dụng phổ biến tại các nhà máy, xí nghiệp, với những thiết bị máy móc trong quá trình sản xuất. Được ứng dụng công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất lẫn các chi tiết của động cơ được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo dòng sản phẩm có chất lượng cao, độ bền bỉ tối đa. Với khả năng làm việc lâu dài.

Lưu ý khi bạn sử dụng hộp giảm tốc 3 cấp

  • Trước khi bắt đầu sử dụng hộp số giảm tốc 3 cấp, đầu tiên bạn cần đóng điện để kiểm tra xem nó có bị hư hỏng hay rò rỉ gì không. Vì việc hư hỏng hay rò rỉ có thể gây ra những sự cố về chập điện, động cơ, nguy hiểm hơn là gây ảnh hưởng đến chính người sử dụng.
  • Lưu ý tiếp theo là cần kiểm tra phụ kiện của hộp giảm tốc đã được lắp đặt đầy đủ, chắc chắn hay là chưa nhằm mục đích bảo vệ rằng không có xảy ra bất kì sự cố trong quá trình làm viẹc.
  • Lưu ý tiếp theo bạn cần xác định lượng điện áp cung ứng 1 cách vừa đủ để cho hộp giảm tốc hoạt động hiệu quả. Nếu như lượng điện áp chưa đáp ứng, ngay lập tức bạn cần phải có sự điều chỉnh và thay đổi phù hợp nhất nhé.
  •  Ngoài ra, bạn cần chọn – lựa loại hộp giảm tốc có công suất phù hợp với nhu cầu sản xuất của mình nhé.
  • Kiểm tra kết nối (của ổ cắm, dây dẫn) đảm bảo cho quá trình vận hành được êm ái, trơn tru.
  • Khi lựa chọn mua hộp giảm tốc cho mình bạn cần tìm hiểu rõ các thông số kĩ thuật và các thông tin chi tiết của thiết bị đó.

KHAM KHẢO THÊM HỘP GIẢM TỐC:

Hộp giảm tốc trục vít WP

Hộp giảm tốc NMRV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.