Những hướng dẫn giúp bạn vận hành và bảo dưỡng mô tơ giảm tốc 3 pha

motor giảm tốc

Mô tơ giảm tốc 3 pha là một trong số những loại thiết bị được đông đảo người dùng lựa chọn sử dụng. Vậy mô tơ giảm tốc 3 pha là thiết bị gì để tìm hiểu rõ hơn về thiết bị này thì ta cùng đi đến phần bài viết phía bên dưới nhé!

Khái niệm mô tơ giảm tốc 3 pha là thiết bị gì?

Mô tơ giảm tốc 3 pha là động cơ điện có tốc độ thấp bởi vì tốc độ của nó đã được giảm nhiều so với các động cơ điện thông thường có cùng công suất và số cực. Ngoài ra, motor giảm tốc 3 pha này còn có tên gọi khác là động cơ giảm tốc 3 pha. Khi thiết bị quay với tốc độ chậm, thì lực khi tạo ra sẽ mạnh hơn. Chính vì thế nên giảm tốc 3 pha có thể giúp con người làm được rất nhiều việc nặng thay vì phải sử dụng sức người.

motor giảm tốc
motor giảm tốc

Mô tơ giảm tốc 3 phase được cấu tạo bao gồm những gì?

Mô tơ giảm tốc 3 pha là loại động cơ điện sử dụng trong những thiết bị liên quan đến việc làm giảm tốc độ của vòng quay đầu ra. Cấu tạo của mô tơ giảm tốc 3 phase bao gồm hai bộ phận chính là động cơ điện và hộp số giảm tốc.

Động cơ điện là thiết bị sử dụng nguồn điện năng chuyển hóa để thành cơ năng. Nhằm vận hành những loại máy móc và thiết bị. Động cơ điện được cấu tạo từ 2 phần chính là Roto (là phần quay) và Stato (là phần đứng yên). Trong đó: Stato gồm những cuộn dây ba pha, được bọc cách điện và quấn quanh những lõi sắt, được đặt trong những rãnh của lõi thép nhằm mục đích tạo ra từ trường quay. Còn Roto được thiết kế với dạng hình trụ đóng vai trò như một cuộn dây quấn trên lõi thép.

Cấu tạo của motor giảm tốc 3 pha có 2 bộ phận
Cấu tạo của motor giảm tốc 3 pha có 2 bộ phận

Hộp số giảm tốc là bộ phận chứa bộ truyền động dùng bánh răng hay trục vít,… Với nhiệm vụ là làm giảm tốc độ của vòng quay với cơ cấu truyền động ăn khớp trực tiếp kèm với tỉ số truyền không thay đổi. Được sử dụng để làm giảm vận tốc của góc ( kìm hãm vecto vận tốc tức thời góc) và tăng mo-men xoắn. Ngoài ra đây còn là bộ phận trung gian giữa động cơ điện và các bộ phận khác. Đầu còn lại của hộp số giảm tốc sẽ nối sở hữu tải.

Những hướng dẫn để bạn vận hành và bảo dưỡng mô tơ giảm tốc 3 pha của mình

  • Trước khi để giảm tốc 3 pha vận hành, hãy chắc chắn rằng không có những trục trặc hay hư hỏng hoặc rò rỉ nào xảy ra
  • Cần xác định loại điện áp hoạt động, và thực hiện điều chỉnh điện áp nếu điện áp không ổn định của mô tơ giảm tốc 3 pha.
  • Chắc chắn rằng giảm tốc 3 pha của mình đã được lắp đặt cố định và vững chắc. Tránh việc để hộp giảm tốc 3 pha bị lỏng lẻo khi vận hành.
  • Kiểm tra những lắp đặt 1 cách chắc chắn những phụ kiện như chuyền bánh xe hoặc puly,  gia tốc.
  • Khi động cơ vận hành, dòng điện định mức và những chỉ số không được vượt quá các thông số nhà sản xuất ghi trên nhãn..
  • Motor giảm tốc chân đế, mặt bích
    Cách bảo dưỡng động cơ giảm tốc 3 pha
  • Đặt hộp giảm tốc 3 pha ở nơi khô ráo thoáng mát, không dùng quá công suất quy định.
  • Chọn dây dẫn phù hợp và tương ứng với công suất của động cơ điện
  • Phải có các thiết bị về bảo vệ quá dòng, quá áp hay bảo vệ mất pha cho động cơ như: MCCB hay MCB, Contactor và Relay nhiệt,..
  • Cấp nguồn cho động cơ được đúng với điện áp, đúng với sơ đồ hướng dẫn đấu dây được nối chắc chắn.
  • Kiểm tra các nối đất và sự an toàn khi đóng điện vận hành
  • Kiểm tra lượng dầu bôi trơn định mức của giảm tốc 3 pha
  • Thường xuyên kiểm tra và thực hiện bảo dưỡng và vệ sinh giảm tốc 3 pha định kỳ

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đến số hotline: 0978.35.2024

Webside: https://motordienbapha.com/

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.